Bà bầu đi nhổ răng khôn có nên không? Nghe Nha sĩ trả lời nhé

Chào Bác sĩ Nha khoa! Em đang mang thai tháng thứ 4 và đang có một chiếc răng khôn mọc lệch, mỗi ngày em cảm thấy đau nhức và khó chịu vô cùng, em muốn đi nhổ cái răng khôn lắm ạ, nhưng vẫn còn lo lắng không biết nhổ răng khôn khi đang mang thai có ảnh hưởng gì tới thai nhi không, có nên nhổ không, nhổ răng khôn có đau không? Mong nha sĩ tư vấn giúp em chứ việc mang thai đã khá mệt mỏi rồi, lại thêm đau nhức răng khôn nữa, em mệt mỏi lắm ạ!

Hoàng Oanh, Bắc Giang

Bác sĩ Nha khoa trả lời:

Xin chào bà bầu trẻ! Trước tiên chúng tôi rất chia sẻ với những khó chịu bạn đang gặp phải vì chiếc răng khôn hoành hành ngay khi bạn đang bầu. Chúng tôi cũng rất vui vì bạn đã tin tưởng để gửi câu hỏi về tư vấn về tình trạng đau nhức răng khôn khi đang mang thai. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn chi tiết như sau:

Nhổ răng khôn cho bà bầu cũng được coi là một tiểu phẫu trong nha khoa, đặc biệt là đối với những răng mọc lệch, mọc ngầm, đòi hỏi nha sĩ phải là người có kinh nghiệm và chuyên môn giỏi để hạn chế những biến chứng có thể xảy ra.

 nhổ răng khôn khi đang mang thai, bà bầu nhổ răng khôn
Hãy liên lạc với các phòng khám nha khoa uy tín để được tư vấn có nên nhổ răng khôn khi đang mang thai hay không

Những phiền phức của chiếc răng khôn

Thông thường, răng khôn khi mọc sẽ gây đau nhức trong vòng 1-2 tuần. Trong trường hợp, chỗ răng khôn bị sâu hoặc có hiện tượng buốt nhói lên tận óc thì bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám ngay. Đa số răng khôn số 8 đều mọc lệch hoặc mọc ngầm vì xương hàm lúc này đã phát triển ổn định, chúng chỉ đủ chỗ cho 28 chiếc răng đã mọc trước đó mà thôi. Chính vì vị trí đặc biệt này mà răng khôn mang lại khá nhiều phiền toái cho bệnh nhân, đôi lúc còn kèm theo những biến chứng nguy hiểm. Khi răng số 8 mọc trong cùng trên cung hàm nên việc vệ sinh khá khó khăn, thức ăn tích tụ lâu ngày sẽ khiến vi khuẩn phát triển mạnh và gây bệnh sâu răng hoặc nha chu. Không dừng lại ở nhổ răng số 8 mọc đâm sang răng bên cạnh sẽ làm cho răng bị tiêu hủy, lung lay và có thể gây ra rụng răng. Không phải trường hợp răng số 8 nào cũng cần phải nhổ bỏ nhưng đa số các bệnh nhân đều được bác sĩ nha khoa khuyên nhổ bỏ, nhất là răng số 8 mọc ngầm để loại trừ biến chứng và cảm giác đau nhức. Tuy nhiên, việc nhổ răng khôn khi mang thai cần hết sức thận trọng. Việc nhổ răng số 8 khi mang mai nếu không thực hiện đúng kỹ thuật, thăm khám kỹ lưỡng có thể gây biến chứng, ảnh hưởng đến thai nhi.

Mẹ bầu có nên nhổ răng khôn khi đang mang thai không?

Nhổ răng khôn chỉ được tiến hành trong những trường hợp sức khỏe cho phép, không mắc các bệnh về tim mạch hay bệnh về máu. Trước khi nhổ, bệnh nhân sẽ được chụp X-quang để xác định cụ thể tình trạng răng khôn như hình dạng, vị trí của răng, liệu có ảnh hưởng đến dây thần kinh hay không. Đối với các mẹ bầu đang mang thai thì thường được khuyến cáo KHÔNG NÊN nhổ răng đặc biệt là răng khôn bởi nhổ răng nếu không thực hiện an toàn có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Các tác động đến răng miệng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là trong thai kỳ 3 tháng đầu tiên – khi mà các cơ quan trong cơ thể bé đang phát triển và hoàn thiện dần. Chỉ những thủ thuật đơn giản trong nha khoa như lấy cao răng hay trám răng mới có thể được thực hiện trong khi mang thai nhưng vẫn cần thăm khám kỹ lưỡng trước khi tiến hành. Tốt nhất trong giai đoạn mang thai, các mẹ không nên nhổ răng khôn khi mang thai cũng như tùy tiện sử dụng các loại thuốc giảm đau để đảm bảo an toàn cho bé. Khi các mẹ quá đau bì răng khôn hãy thực hiện các biện pháp giảm đau tạm thời như dùng nước muối sinh lý ngậm và súc miệng nhiều ngày, có thể giã tỏi hoặc gừng để đắp lên phần răng khôn mọc để giảm đau. Chú ý tăng cường các loại vitamin A, C cho cơ thể. Sử dụng những thực phẩm lỏng, mềm, dễ nuốt như cháo, súp cùng với thịt, cá xay nhuyễn để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé. Tạm thời trong giai đoạn mang bầu bạn nên chăm sóc vệ sinh răng miệng thật tốt và sử dụng một số cách giảm đau tạm thời, không nên sử dụng thuốc giảm đau khi không có chỉ định của bác sĩ.

bà bầu khám răng

Nhổ răng khôn không đau ở đâu Hà Nội?

Việc nhổ răng khôn sẽ gây đau nhức và chảy máu nhiều nếu như thực hiện không tốt theo phương pháp truyền thống, do đó tốt hơn hết, sau khi sinh bé xong và khi sức khỏe bạn ổn định thì bạn nên lựa chọn trung tâm nha khoa có phương pháp nhổ răng không không đau hiện đại. Ở phòng khám nha khoa Queen Smile, bạn sẽ được áp dụng phương pháp nhổ răng khôn hiện đại, được đánh giá là tối ưu nhất và không gây đau nhức nhiều cho bệnh nhân, an toàn không biến chứng và quá trình lành thương sau đó diễn ra khá nhanh. Sau khi sinh, xin mời bạn lên Hà Nội để đến với phòng khám nha khoa uy tín ở Hà Nội của chúng tôi để hưởng dịch vụ nhổ răng không không đau với chất lượng cao nhất!

Nguồn: https://nhorang.khongdau.com/nho-rang-khon-khi-mang-thai.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 sai lầm trong việc chăm sóc răng miệng